PAGTULONG SA KAPWA

Hindi kong makakalimutang karansaan sa pagtulong sa kapwa ay nagbigay ng pagkain sa bata.

Dahil noong puwi na ako galing sa eskwelahan namin meron akong nadaanan na bata kasama ang kanyang kapatid at ito ay nagsabi na kuya pwede ba ako mang hingi ng pera at nakita ko sa kanila na nagugutom ang bata kaya dinala ko sila sa isang malapit na tindahan ng tinapay at binilhan ko sila ng makakain at masasayang masaya ang bata at nagpapasalamat siya sa pagakain na aking binigay sa kanya.

At ang tao na to ang nakatulong sa akin na magtulong sa ibang tao ,dahil siya rin ay namimigay nang pera o mga anong gamit na nakakatulong sa iba at marami na rin siyang nabigay o natulongan na tao at ito ay nagpapasaya sa kanila kaya ang tao na to ay nagbigay inspiration sa akin na tumulong rin sa iba na nangangailagan.





Comments

Popular posts from this blog

BABY STEPS TO BRITISH ACCENT

MISYON SA BUHAY

OPEN LETTER KARAPATANG PANTAO