JOURNAL


              Ang aking natutunan sa sharing tungkol sa mga karanasan sa buhay tungkol sa maling pagpapasya ay lahat ng mga binabahagi namin na mga maling pagpapasya ay ng bigay nang leksiyon na dapat isaisip muna ang ating mga desisyon na ito ba ay nakakabuti at nakakatulong sa iba dahil sa kanilang mga ibinabahagi na mga maling desisyon ay nakikita ko na ito ay nagbigay sa kanila ng aral na hindi naging mabuti ang kinlabasan ng kanilang pagpapasya.



             Ibinhagi ko rin ang aking maling pagpapasya at sa aking sarili ay nakita ko na ang desisyon na tintulugan ko ang iba kaysa sa aking sarili ay nagdulot na ako lang ang nahihirapan sa aking sarili at parang ako lang may lakas na loob na tumulong sa iba pero sa oras na ako ay kinakailangan ng tulong ay wala kahit sa ang may lakas na loob na tumulong sa akin.



             Kaya dapat mo isaisip ang lahat ng desisyon mo sa buhay dahil meron talagang mga desisyon na ng dudulot ng hindi maganda para sa iyong sarili lahat tayo ay merong maling pagpapasya sa buhay pero ito parin ng bigay leksiyon sa atin at ng bibigay ng lakas sa mga susunood ng trahedya sa ating buhay.

Comments

Popular posts from this blog

BABY STEPS TO BRITISH ACCENT

MISYON SA BUHAY

OPEN LETTER KARAPATANG PANTAO